Trường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự khánh thành trường học tại Kiên Giang


Sáng 27-6, Trường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị đã tham dự buổi lễ và cắt băng khánh thành Trường THPT Minh Thuận, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang).
Đồng chí Lê Hồng Anh dự khánh thành trường học tại Kiên Giang
Đồng chí Lê Hồng Anh dự khánh thành trường học tại Kiên Giang
Tại buỗi lể, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao tặng chữ “tâm” cho các nhà tài trợ, tham gia nghi thức khánh thành và trồng cây lưu niệm trước sân trường.
Ngôi trường có tổng kinh phí xây dựng 28,5 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Masan tài trợ thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang 20,5 tỷ đồng.
Minh Thuận là xã vùng sâu, nằm trong vùng đệm của Vườn Quốc gia U Minh Thượng. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, vùng đất này là căn cứ của các cơ quan Khu ủy, Quân ủy và Tỉnh ủy Rạch Giá.
Vùng đất này và nhân dân nơi đây đã từng đùm bọc, che chở, bảo vệ cho nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta như: cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp khác.
Do ảnh hưởng của chiến tranh và đất đai bị nhiễm phèn, mặn nên hiện nay đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đặc biệt hệ thống trường lớp tạm bợ còn chiếm tỷ lệ khá cao.
Một ngôi trường mới, khang trang, với đầy đủ cơ sở vật chất được mọc lên giữa một vùng đất khó, không chỉ là món quà vô giá dành cho người dân nơi đây mà còn là một sự tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với vùng đất kháng chiến và những con người kiên trung.
Dịp này, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 20 xe đạp và 4.000 quyển vở cho các học sinh nghèo của trường.
Theo (ND)

1 nhận xét:

Anonymous said...

TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

Post a Comment