Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX


Gần 500 đại biểu ưu tú đại điện cho hơn 8 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ (CTĐ) cả nước đã về tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2012-2017) CTĐ Việt Nam được khai mạc trọng thể sáng 5/7 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Đại hội, TS Trần Ngọc Tăng, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam nêu rõ, kết quả toàn diện trong công tác Hội và phong trào CTĐ trong nhiệm kỳ VIII (2007-2012) khẳng định: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII đã được thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; hệ thống tổ chức Hội 4 cấp được củng cố, kiện toàn, số lượng và chất lượng cán bộ được tăng cường, năng lực tham mưu, vận động nhân đạo của đội ngũ cán bộ Hội được nâng cao; hoạt động của Hội ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, nhất là trong công tác xã hội, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, vận động hiến máu nhân đạo; công tác đối ngoại, tuyên truyền các giá trị nhân đạo, vận động xây dựng nguồn lực. Hoạt động của Hội ngày càng thu hút được sự tham gia của đông đảo các tổ chức và nhân dân; vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, vai trò điều phối trong các hoạt động nhân đạo của Hội ngày càng được khẳng định. Trị giá hoạt động của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua đạt 7.316 tỷ 704 triệu đồng, trung bình 1.472 tỷ đồng/năm, năm sau cao hơn năm trước, gấp 2,5 lần so với nhiệm kỳ trước, hỗ trợ thiết thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương tại cộng đồng.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị trao tặng Trung ương Hội CTĐ Việt Nam bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị trao tặng Trung ương Hội CTĐ Việt Nam bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Trong Báo cáo kết quả nhiệm kỳ Đại hội VIII, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội IX, đồng chí Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội đã cho rằng, để đạt được những kết quả to lớn trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh sự nỗ lực hết mình của đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ cả nước, Hội CTĐ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và xã hội đối với hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ Việt Nam có chuyển biến tích cực. Các cấp Hội đã luôn phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, Hiệp hội CTĐ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban CTĐ quốc tế, các Hội quốc gia và các chính phủ, các tổ chức quốc tế khác trong công tác nhân đạo; luôn nhận được sự động viên, ghi nhận, tôn vinh khen thưởng của Nhà nước và nhân dân.
Cũng theo đồng chí Đoàn Văn Thái, công tác Hội và phong trào CTĐ cũng cần khắc phục các hạn chế, yếu kém chung, đó là: bộ máy các cấp của Hội chưa được quan tâm bố trí tương xứng với các nhiệm vụ được giao; đội ngũ cán bộ còn thiếu về số lượng, một bộ phận yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp chưa cao; chất lượng hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ còn thấp; nội dung, phương thức hoạt động Hội ở nhiều cơ sở chậm đổi mới, hiệu quả hoạt động mờ nhạt; công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, nhân rộng mô hình, kinh nghiệm quý trong hệ thống Hội còn khó khăn. Một số tỉnh, thành Hội chưa tích cực phát huy nội lực của địa phương, hoạt động thụ động, biểu hiện ỷ lại vào sự bao cấp của Nhà nước và sự trợ giúp từ Trung ương, địa phương bạn. Vai trò nòng cốt, vai trò điều phối trong các hoạt động nhân đạo của tổ chức Hội chưa được khẳng định rõ nét ở một số địa phương, dẫn đến chồng chéo, trùng lặp, thiếu công bằng trong trợ giúp nhân đạo. Việc tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền, sự phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cấp, các ngành chưa toàn diện. Vị thế, ảnh hưởng, uy tín của tổ chức Hội trong nhận thức, tình cảm của một số cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân ở địa phương, cơ sở còn thấp.
Bước vào nhiệm kỳ mới (giai đoạn 2012-2017), công tác Hội và phong trào CTĐ tiếp tục được triển khai trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, thời cơ và cũng không ít thách thức, nguy cơ đan xen. Do đó, Đại hội cũng thống nhất cao rằng, trong 5 năm tới, toàn Hội sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, gắn bó với đối tượng, địa bàn, ứng phó nhanh nhạy, kịp thời với các tình huống trong công tác nhân đạo.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương những đóng góp xuất sắc của đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ cả nước trong các hoạt động nhân đạo từ thiện nhiệm kỳ qua. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng bày tỏ tin tưởng sâu sắc với truyền thống tốt đẹp của tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp trong 65 năm xây dựng và hoạt động, với niềm tin, sự ủng hộ và tham gia công tác nhân đạo của các cấp, ngành, các đoàn thể, nhất định Hội CTĐ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo ở Việt Nam, góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Tại Đại hội, đồng chí Lê Hồng Anh cũng yêu cầu Hội CTĐ Việt Nam cần triển khai tốt 6 định hướng lớn trong nhiệm kỳ 2012-2017: tiếp tục thực hiện tốt 7 hoạt động CTĐ, triển khai thiết thực, lâu dài, hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo và hoạt động của Hội góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, sự sẻ chia, cảm thông của cộng đồng đối với sự nghiệp nhân đạo – từ thiện; củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức Hội nhất là từ các cấp cơ sở; phát huy tinh thần chủ động tham mưu của Hội với cấp ủy Đảng, chính quyền những chủ trương, biện pháp về công tác nhân đạo từ thiện; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các tổ chức trong và ngoài phong trào CTĐ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong công tác nhân đạo; đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chăm lo hoạt động của Hội CTĐ , thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác nhân đạo và phát huy vai trò nòng cốt của Hội CTĐ Việt Nam, đảm bảo các hoạt động nhân đạo không bị lợi dụng, tránh chồng chéo và đạt hiệu quả cao.
Nhân dịp này, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao tặng Trung ương Hội CTĐ Việt Nam bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với dòng chữ “Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước”.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội CTĐ Việt Nam (nhiệm kỳ 2012-2017) đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 130 ủy viên, trong đó đồng chí Nguyễn Hải Đường, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Trung ương Hội, đồng chí Đoàn Văn Thái vẫn được tín nhiệm giữ vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.
Đại hội đã yêu cầu các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ cả nước đoàn kết một lòng, phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công tác Hội và phong trào CTĐ, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Theo (ĐCS)

1 nhận xét:

Anonymous said...

TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

Post a Comment