Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh làm việc tại Phú Quốc


Sáng 27/7, sau khi thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Phú Quốc (Kiên Giang), đồng chí Lê Hồng Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo huyện đảo Phú Quốc.
Báo cáo đồng chí Lê Hồng Anh tại buổi làm việc, đồng chí Văn Hà Phong – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết: Hiện nay, huyện đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 toàn đảo với tổng diện tích hơn 7.600ha, đạt 61% diện tích đất đưa vào quy hoạch. Đặc biệt, Phú Quốc đã quy hoạch diện tích đất rừng chiếm đến 64% tổng diện tích của đảo.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng bộ huyện Phú Quốc.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng bộ huyện Phú Quốc.
Hiện có 188 doanh nghiệp với khoảng 200 dự án đã và đang được triển khai tại Phú Quốc. Tuy nhiên, do lạm phát kinh tế, các doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn nên tiến độ triển khai các dự án không đạt yêu cầu. Tỉnh đã thu hồi 53 dự án đầu tư tại Phú Quốc. Có 4 vấn đề khó khăn mà Phú Quốc đang gặp phải, đó là: Khó khăn về vốn, về cơ chế chính sách, về nguồn nhân lực và sự đồng thuận của người dân đối với chính quyền chưa cao. Dịp này, huyện Phú Quốc cũng kiến nghị Chính phủ nên có chính sách đặc biệt về điều tiết nguồn thu ngân sách và cơ chế huy động vốn đầu tư cho Phú Quốc để tạo nguồn thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng trong thời gian tới.
Đồng chí Lê Hồng Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc lập và thực hiện quy hoạch, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế – xã hội huyện đảo trong thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý địa phương cần quan tâm giải quyết tốt công tác khiếu nại tố cáo của người dân một cách kịp thời, quan tâm hơn đến công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới để hạn chế sự phân hóa giàu nghèo… Đặc biệt, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, thực hiện tốt công tác giải tỏa đền bù, từ đó tranh thủ sự đồng thuận của nhân dân, của xã hội.
Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Cần tổ chức thực hiện tốt, nhất là thực hiện phê bình và tự phê bình với tinh thần nói thẳng, nói thật, nói cho hết… và cá nhân từng đồng chí phải thực hiện nghiêm túc, trên tinh thần xây dựng, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh. Bên cạnh đó, các cấp uỷ đảng cần quan tâm phát triển đảng viên trẻ để tạo đội ngũ kế thừa có đủ năng lực, trình độ và phẩm chất chính trị; quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn liền với nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức…
Quốc Bình
(CPV)

1 nhận xét:

Anonymous said...

TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

Post a Comment