Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh gặp mặt lãnh đạo Đảng của Lào


Trong ngày 18/7, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Lào.
Tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone đã thân mật tiếp ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đang ở thăm hữu nghị chính thức Lào và dự Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayasone nhiệt liệt chào mừng ông Lê Hồng Anh và đoàn sang thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự các hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào, mang đến cho Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào những tình cảm thân thiết, thắm tình đồng chí anh em của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; tin tưởng chuyến thăm sẽ là động lực, góp phần quan trọng vào việc làm sâu sắc hơn, thúc đẩy tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayasone bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihan, Chủ tịch Souphanouvong cùng các thế hệ lãnh đạo của hai nước đã dày công vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, trở thành nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng hai nước. Đồng chí bày tỏ vui mừng về những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện những thỏa thuận cấp cao trong thời gian qua; bày tỏ mong muốn hai bên nỗ lực để thực hiện thắng lợi những mục tiêu của Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong sự nghiệp Đổi mới; tin tưởng chắc chắn dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Ðảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; thực hiện thành công những mục tiêu do Đại hội XI đề ra.
Các nhà lãnh đạo Lào và Việt Nam tại buổi chiêu đãi.
Các nhà lãnh đạo Lào và Việt Nam tại buổi chiêu đãi.
Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayasone đã thông báo về tình hình kinh tế-xã hội của Lào trong thời gian gần đây với Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh bày tỏ vui mừng sang thăm hữu nghị chính thức đất nước Lào anh em và tham dự các hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa lịch sử sâu sắc trong quan hệ giữa hai nước; cho rằng đây là một trong những hoạt động quan trọng của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2012, thể hiện sinh động mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.
Ông Lê Hồng Anh trân trọng chuyển lời hỏi thăm và lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone sang thăm Việt Nam trong năm 2012.
Ông Lê Hồng Anh nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng và nhân dân Lào anh em đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, kinh tế Lào vẫn tăng trưởng nhanh, đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện, quốc phòng, an ninh và đối ngoại được giữ vững, vị thế của Lào được nâng cao trên trường quốc tế. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em sẽ tiếp tục giành nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình, chí nghĩa mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em dành cho Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay; khẳng định dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng sẽ làm hết sức mình cùng với Lào giữ gìn, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước phát triển lên tầm cao mới.
Cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã có cuộc hội kiến với bà Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào.
Chủ tịch Quốc hội Yathotou nhiệt liệt chào mừng đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam sang thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Thay mặt Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Yathotou bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình của Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Lào trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Lào ngày nay.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Lào anh em đã đạt được sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ VII; chúc nhân dân Lào anh em dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.
Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao quan hệ hợp tác gắn bó chặt chẽ giữa Quốc hội hai nước trong thời gian qua; tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Quốc hội hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận đã ký, góp phần đưa mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Chiều 18/7, tại Trụ sở Chính phủ, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam đã trao tặng Huân chương Sao Vàng cho ông Thongsing Thammavong, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, và bà Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho các vị đã có đóng góp to lớn trong việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.
Theo (VNA)

1 nhận xét:

Anonymous said...

TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

Post a Comment