Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Cần Thơ


Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị đã đến làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố Cần Thơ vào chiều nay 24/6.
Báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, lãnh đạo thành phố Cần Thơ cho biết trong sáu tháng đầu năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đã đạt được kết quả tương đối toàn diện như hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, tình hình quốc phòng, an ninh, chính trị; tật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Tăng trưởng kinh tế của thành phố Cần Thơ ước đạt 8,36 %, tăng hơn 11 % so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 1.819 USD (tăng 140 USD so với cùng kỳ năm ngoái). Giá trị sản xuất nông nghiệp-thủy sản đạt 39,5% kế hoạch, tăng 3,39 %; công nghiệp-xây dựng tăng 8,27%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 600 triệu USD; giải quyết việc làm cho gần 27.000 lao động….
Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã đề xuất một số kiến nghị đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của thành phố, để Cần Thơ thực sự trở thành thành phố trung tâm và hoàn thành sứ mệnh là trung tâm văn hóa, giáo dục, y tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đánh giá cao những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đã đạt được trong thời gian qua.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh rằng trong thời gian tới các cấp ủy Đảng thành phố Cần Thơ cần triển khai công tác xây dựng chỉnh đốn đảng, công tác phê và tự phê bình đảng viên gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Thành phố cần nhân rộng những đơn vị, địa phương có cách làm hay trong việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tạo tiền đề để công tác xây dựng, chính đốn Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, được đông đảo cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân hưởng ứng và mang lại hiệu quả ngày càng thiết thực trong đời sống xã hội.
Cùng trong ngày, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc  tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhiệt điện Cần Thơ thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Cảng Cái Cui thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Theo (TTXVN)

0 nhận xét:

Post a Comment