Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ


Trong 2 ngày, 25 và 26/6, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh -Ủy viên Bộ Chính trị, cùng các thành viên đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII đơn vị TP Cần Thơ đã đến tiếp xúc cử tri tại các huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và quận Thốt Nốt, Cái Răng (TP Cần Thơ), sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.
Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các vị ĐBQH và cử tri là chức sắc tôn giáo huyện Vĩnh Thạnh.
Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các vị ĐBQH và cử tri là chức sắc tôn giáo huyện Vĩnh Thạnh.
Tại các điểm tiếp xúc, các ÐBQH đã thông báo đến cử tri là cán bộ, trí thức, chức sắc tôn giáo, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố những vấn đề quan trọng của đất nước được thông qua tại Kỳ họp thứ 3, sau một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao. Thông báo về tình hình phát triển KT-XH của đất nước những tháng đầu năm 2012 và Nghị quyết về phát triển KT-XH những tháng cuối năm 2012; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nhiều biện pháp cải tiến đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội.
Sau khi nghe báo cáo, các cử tri bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII; thống nhất cao với những thành tựu về KT-XH những tháng đầu năm cũng như những nhiệm vụ, giải pháp điều hành về KT-XH, QP-AN của đất nước 6 tháng cuối năm 2012.
Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về tình trạng các tập đoàn kinh tế Nhà nước làm ăn không hiệu quả gây thất thoát lớn tài sản Nhà nước; vấn đề giao thông xuống cấp, TNGT nghiêm trọng thường xuyên xảy ra; tình trạng thuốc trừ sâu, phân bón giả, kém chất lượng đang bày bán tràn lan trên thị trường, gây ảnh hướng lớn đến sản xuất và đời sống người dân; cơ sở vật chất hạ tầng phục vụ công tác giáo dục mầm non tại các tuyến huyện còn nhiều hạn chế; chất lượng giáo dục còn thấp; cần đầu tư nguồn vốn xây dựng giao thông, nước sạch, vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ 50% giá mua BHYT tự nguyện cho người cao tuổi; các chế độ, chính sách cho lực lượng Công an xã là nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại địa phương.
Nhiều cử tri cũng đề đạt Chính phủ cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản cho nông dân; có giải pháp hỗ trợ vốn doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn khi tiếp cận vốn ngân hàng; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng để TP. Cần Thơ xứng tầm là đô thị trung tâm ĐBSCL…
Sau khi tiếp thu những ý kiến đề đạt của cử tri, đồng chí Lê Hồng Anh chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ tâm huyết của các cử tri, đồng thời hứa sẽ tập hợp những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri gửi đến Quốc hội và các ngành liên quan của TP Cần Thơ xem xét, giải quyết. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Hồng Anh đã phân tích, giải đáp cụ thể một số vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri về TTATGT, xây dựng nông thôn mới, hạ tầng giao thông nông thôn, nước sạch, vệ sinh môi trường, vấn đề đền bù giải tỏa, thu hồi đất…
Với những kiến nghị của cử tri về đầu tư nguồn lực xây dựng nông thôn mới, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định công cuộc xây dựng nông thôn mới là mục tiêu lâu dài, phát huy nội lực từ nhân dân, phấn đấu hoàn thành từng tiêu chí một, theo tình hình thực tế của địa phương.
Ðồng chí Lê Hồng Anh cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương phải quan tâm, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, xem xét giải quyết theo đúng pháp luật, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân làm tốt chức năng giám sát, đóng góp cùng chung tay xây dựng hệ thống chính trị, QP-AN, an ninh địa phương ngày càng vững mạnh.
Trước đó, ngày 24/6, đồng chí Lê Hồng Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ; Trung tâm Nhiệt điện Ô Môn  và cảng Cái Cui.
Theo (QĐND)

0 nhận xét:

Post a Comment