Chào mừng bầu cử xem những bức thư từ Sơn Mỹ của ĐD Lê Dân


Những bức thư từ Sơn Mỹ của ĐD kỳ cựu Lê Dân từng đến Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 63 tại Pháp hồi tháng 5-2010 và ra rạp trong nước giữa tháng 4 vừa qua, nay bộ phim dài 95 phút có kinh phí 8 tỷ đồng này trở thành bộ phim truyện nhựa mới nhất được Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) chọn trình chiếu trong đợt phim chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Cảnh phim tái hiện cuộc thảm sát tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ) năm 1968

Những bức thư từ Sơn Mỹ kể về chuyến trở lại của William Calley, viên trung úy Mỹ chỉ huy vụ thảm sát tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ) giết chết 504 người dân vào năm 1968. Trong phim, trung úy William Calley được cải danh thành Peter Cage (Gerrard Saub, người Pháp đóng). Dựa vào những lá thư của cựu chiến binh Cage gửi về cho người vợ ở Mỹ kể lại những câu chuyện hôm nay khi ông trở lại “hiện trường” Sơn Mỹ khốc liệt và tang thương ngày xưa. Trung úy Peter Cage, giờ là một du khách, tìm về Sơn Mỹ với biết bao ăn năn, nói lời xin lỗi để mong được tha thứ từ những nhân chứng sống trong cuộc thảm sát chính ông gây ra hơn 40 năm trước…

Một bộ phim mới khác cũng được chọn trình chiếu trong đợt phim chào mừng bầu cử là phim truyện video Đường lên chiến khu kể về nữ anh hùng Mạc Thị Bưởi thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ngoài ra, dịp này, khán giả có cơ hội xem lại những bộ phim truyện nhựa hay như: Tây Sơn hào kiệt, Cánh đồng hoang, Đến hẹn lại lên, Hà Nội, Giải phóng Sài Gòn, Chớp mắt cùng số phận, Đường lên chiến khu, Muối Bok Hồ… cùng một số bộ phim tài liệu nổi tiếng: Thành phố lúc rạng đông, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Chị Năm “khùng”, Thang đá ngược ngàn, 65 năm Quốc hội Việt Nam và một số phim tài liệu về Hồ Chủ tịch.

N.Thi


(Theo www.lehonganh.net)

0 nhận xét:

Post a Comment