Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ


Trong hai ngày 6 và 7/5, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an; bà Trần Hồng Thắm – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và ông Lê Quang Tâm – Giám đốc CTCP Thủy sản Gentraco đến tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, trước kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011-2016).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thốt Nốt giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã giới thiệu chương trình hành động của mình. Bộ trưởng Lê Hồng Anh cho biết, rất vinh dự được Hội đồng bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tại TP Cần Thơ, nơi có vị trí trung tâm về KT-XH của vùng miền Tây Nam Bộ. Thực hiện quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã báo cáo những nội dung chủ yếu về chương trình hành động ứng cử ĐBQH khóa XIII.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh hỏi thăm đời sống cử tri phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Sau khi nghe Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các ứng cử viên ĐBQH trình bày chương trình hành động của mình, cử tri các phường của quận Thốt Nốt đã thống nhất cao với dự kiến chương trình hành động của những người ứng cử, đồng thời mong muốn nếu trúng cử, các ĐBQH ứng cử trên địa bàn cần thực hiện tốt các nội dung của chương trình hành động của mình.

Nhiều cử tri đề nghị nếu trúng cử các ĐBQH cần kiến nghị QH và Chính phủ ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng ở nông thôn, nhất là đầu tư cho giao thông, điện sinh hoạt, nước sạch sử dụng. Có giải pháp hiệu quả trong việc kiềm chế lạm phát; ổn định giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp và các mặt hàng nông thủy sản; bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và nông dân để nông dân an tâm đầu tư sản xuất. Tạo thuận lợi cho nông dân vay vốn sản xuất. QH, Chính phủ và các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cần đề ra chính sách miễn giảm các khoản đóng góp cho học sinh, nhất là học sinh vùng nông thôn. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc làm các hồ sơ thủ tục hành chính…

Riêng cử tri phường cù lao Tân Lộc có ý kiến, nếu trúng cử, các ĐBQH sớm đề nghị Nhà nước xây dựng một cây cầu nối liền phường Tân  Lộc với trung tâm quận Thốt Nốt để người dân đi lại được thuận lợi, giúp phát triển KT-XH của địa phương. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị chính quyền địa phương chấn chỉnh lại tình trạng khai thác cát bừa bãi trên sông Hậu, gây sạt lở đất đai, hoa màu của bà con…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các ứng cử viên đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tổng hợp trình lên QH khóa XIII xem xét, đồng thời sẽ đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.


(Theo www.lehonganh.net)

0 nhận xét:

Post a Comment