Cả nước tưng bừng kỷ niệm ngày Chiến thắng 30-4


Những ngày này, các địa phương trên khắp cả nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2011).

Đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố tham dự buổi lễ

Tại thành phố mang tên Bác, sáng 30/4, Cung Văn hóa Lao động đã tổ chức chương trình ca nhạc “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc, thể hiện lòng biết ơn đối với những người anh hùng đã ngã xuống, cho niềm vui của đất nước ngày hoàn toàn độc lập. Công viên Thảo Cầm Viên cũng tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí như các trò chơi truyền thống, chương trình “Ca nhạc tạp kỹ” hút nhiều du khách, đặc biệt là các em nhỏ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tiếp nhận những món quà từ Trường Sa

Tại khu di tích lịch sử văn hóa Dinh Độc lập, nhiều hiện vật của Quân Giải phóng gắn liền với chiến thắng 30-4-1975 được trưng bày cũng thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Sáng cùng ngày, tại khu vực Công viên 30-4, đông đảo người dân theo dõi chặng cuối (Bảo Lộc – TP HCM) của cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình lần thứ 23.

Tại Quảng Trị, kỷ niệm 39 năm giải phóng Quảng Trị (1-5-1972 – 2011), 36 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tại Khu di tích đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, tỉnh đã tổ chức trang trọng lễ thượng cờ trên kỳ đài và lễ tiếp nhận đá chủ quyền Trường Sa, trồng cây bàng vuông.

Cũng trong khuôn viên của Khu di tích, tỉnh đã tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống 30-4, với sự tham gia của 225 vận động viên của 15 đội đến từ 9/10 đơn vị huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Còn tại Lâm Đồng, sáng 30-4, trong khuôn khổ lễ hội cồng chiêng tỉnh, tại huyện Đạ Tẻh đã diễn ra lễ hội đoàn kết các dân tộc. Đây là một lễ truyền thống của người Tây Nguyên với các nghi thức truyền thống của lễ ăn trâu được tái hiện khá đầy đủ.

Trước đó, tối 29/4, lễ hội cồng chiêng được khai mạc cùng nhiều hoạt động văn hoá truyền thống như lễ cúng chiêng và chương trình “Đêm lửa nghe cồng chiêng” tái hiện lễ hội truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên, diễn tấu cồng chiêng và giới thiệu ẩm thực truyền thống…

Cũng trong ngày 29/4, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2011 đã khai mạc không gian tôn vinh nghề, trưng bày giới thiệu ẩm thực và cây kiểng trước Ngọ Môn. Không gian tôn vinh nghề diễn ra trong suốt Festival nghề truyền thống từ 30-4 đến 3-5, với chủ đề “Bếp Việt trong vườn Huế”.

Tại Lào Cai, kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, tại Sa Pa, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ xuất phát leo núi cắm cờ Đoàn trên đỉnh Fansipan năm 2011; đồng thời thực hiện chương trình hành động “Vì môi trường sinh thái” tại Vườn quốc gia Hoàng Liên. Ngoài ra, tại nhiều địa phương khác như Vĩnh Long, Cà Mau, Tây Ninh… đã tổ chức các buổi gặp mặt, các lễ kỷ niệm… nhằm ôn lại và giáo dục thế hệ trẻ truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, của dân tộc

PV


(Theo www.lehonganh.net)

0 nhận xét:

Post a Comment