Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đẩy nhanh giải quyết các vụ án tham nhũng nghiêm trọng


Tại phiên họp thứ 14, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã yêu cầu các thành viên BCĐ, cơ quan tư pháp, thanh tra các cấp cần kiểm tra công tác phối hợp, khắc phục các nguyên nhân chủ quan, khách quan để đẩy nhanh tiến trình giải quyết các vụ việc, vụ án.

Ngày 6/4, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (BCĐ) đã họp phiên thứ 14, tổng kết công tác quý I và xây dựng nội dung hoạt động trong quý II năm 2011, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ. Dự phiên họp có Phó Thủ tướng, Phó Trưởng BCĐ Trương Vĩnh Trọng, Bộ trưởng Bộ công an Lê Hồng Anh và các Ủy viên BCĐ.

Trong quý I/2011, công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp. Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, công tác PCTN đã bám sát và phục vụ thiết thực nhiệm vụ chính trị; đạt được kết quả tích cực trên cả hai mặt phòng ngừa và phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp lần thứ 14 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Dự kiến, trong chương trình công tác quý II, BCĐ sẽ đôn đốc các cơ quan tiến hành tố tụng tập trung kết luận, giải quyết dứt điểm 4 vụ án tham nhũng nghiêm trọng, kéo dài như: Vụ án tại Nông trường Sông Hậu, làm rõ hành vi lập quỹ trái phép của các bị can. Vụ Nguyễn Đình Thản, nguyên Giám đốc Vinaconex 10 – Đà Nẵng nhận hối lộ, qua 4 năm vẫn chưa có sự đồng thuận của các cơ quan tố tụng về tội danh. Vụ Công ty Xăng dầu hàng không, khởi tố từ 2004, xử lý dứt điểm trong tháng 5/2011. Vụ án Trần Văn Khánh, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp đã qua 3 lần xét xử.

Đánh giá kết quả công tác PCTN toàn khóa nói chung và quý I/2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, công tác PCTN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước trong phát triển kinh tế – xã hội; góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng đã được phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử củng cố niềm tin của nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tham nhũng, lãng phí từng bước được kiềm chế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nêu rõ, mục tiêu ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Trong quý I vừa qua, việc phát hiện các vụ việc PCTN còn ít; tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng nói chung còn chậm, dẫn đến hạn chế tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm tham nhũng, gây ra hoài nghi trong dư luận. Trưởng BCĐ yêu cầu các thành viên BCĐ, cơ quan tư pháp, thanh tra các cấp cần kiểm tra công tác phối hợp, khắc phục các nguyên nhân chủ quan, khách quan để đẩy nhanh tiến trình giải quyết các vụ việc, vụ án.

Tiếp tục phát huy thành quả công tác PCTN thời gian qua, chỉ đạo nhiệm vụ quý II, Trưởng BCĐ đề nghị các thành viên BCĐ tiếp tục hoàn thiện thể chế về PCTN, nhất là trong các lĩnh vực quản lý đất đai; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý vốn, tài sản trong doanh nghiệp Nhà nước; việc sử dụng kinh phí, ngân sách Nhà nước…

Nguồn : http://nguyentandung.org


(Theo www.lehonganh.net)

0 nhận xét:

Post a Comment