Đại tướng Lê Hồng Anh tiếp Đại sứ Belarus, Triều Tiên và Thái Lan


Sáng 1/4 tại Hà Nội, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Triều Tiên Kim Chang Il, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Belarus Valery Sadakh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan Anuson Chinvanno.

Khẳng định Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đổi mới, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nêu rõ: Việt Nam tiếp tục coi trọng phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có CHDCND Triều Tiên.

Đồng chí Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã cảm ơn Bộ Bảo vệ An ninh quốc gia và Bộ Bảo vệ An ninh nhân dân Triều Tiên những năm qua đã hợp tác, giúp đỡ có hiệu quả lực lượng CAND Việt Nam trong công tác đào tạo, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Belarus Valery Sadakh. Ảnh: Duy Hiển

Đại sứ Kim Chang Il bày tỏ sự khâm phục với những thành tựu của nhân dân Việt Nam và cho rằng, lực lượng CAND Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào những kết quả ấy. Đại sứ khẳng định, với cương vị của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai nước nói chung và lực lượng Công an, An ninh hai nước nói riêng.

Hoan nghênh Đại sứ Belarus Valery Sadakh nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Bộ trưởng Lê Hồng Anh mong muốn nâng cao hiệu quả hợp tác giữa lực lượng Công an Việt Nam với cơ quan An ninh, Cảnh sát, Nội vụ của Belarus, trọng tâm là đào tạo, phòng chống khủng bố, tìm kiếm cứu nạn, bảo mật an ninh thông tin mạng…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ giúp đỡ của Liên Xô trước đây, trong đó có Belarus dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng Tổ quốc hiện nay. Đại sứ Belarus Valery Sadakh bày tỏ tình cảm sâu sắc với đất nước, con người Việt Nam và khẳng định, sẽ làm hết sức mình để củng cố quan hệ, hợp tác giữa Belarus và Việt Nam, nhất là lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, hỗ trợ lực lượng Công an Việt Nam đào tạo cán bộ.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng trao đổi cởi mở, thân mật với Đại sứ Vương quốc Thái Lan Anuson Chinvanno. Với mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết năng động, hiệu quả, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đánh giá cao hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật Thái Lan trong lĩnh vực phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, Thái Lan và Việt Nam đã thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận về không cho phép các đối tượng lưu vong trú ngụ để chống phá nước khác.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Thái Lan đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt ở Thái Lan sinh sống, làm ăn. Việc Thái Lan trân trọng giữ gìn những di tích, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm Người hoạt động ở Thái Lan, là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai nước. Đại sứ Anuson Chinvanno thay mặt Chính phủ Thái Lan khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện tốt những thoả thuận hợp tác, phối hợp giữa hai nước, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong khu vực và phát triển kinh tế.

Trong không khí chân thành, xây dựng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh chúc các Đại sứ mạnh khoẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị và sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và các nước. Các vị Đại sứ đã cảm ơn Bộ trưởng Lê Hồng Anh dành thời gian tiếp đoàn và chúc Bộ trưởng cùng lực lượng CAND Việt Nam mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc

Duy Hiển

(Theo www.lehonganh.net)

0 nhận xét:

Post a Comment