Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh tiếp Tổng Thư ký HĐAN vương quốc Thái Lan


Chiều 16/7, tại Hà Nội, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp thân mật ngài Tawin Pleansri, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan và các thành viên trong Đoàn nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng và đại diện lãnh đạo cấp cao một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Ngài Tawin Pleansri bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam, ca ngợi những thành tựu to lớn của nhân dân Việt Nam đạt được trong thời gian qua và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được củng cố và không ngừng phát triển về mọi mặt.

Ngài Tawin Pleansri bày tỏ, trong tình hình hiện nay, việc hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm giữa các quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng. Do vậy, việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam cần được tăng cường hơn nữa. Trong chuyến thăm làm việc của Đoàn lần này với các cơ quan hữu quan của Việt Nam, phía Thái Lan đã trao đổi các nội dung, biện pháp cụ thể. Kết quả đó đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ chính trị – an ninh hai nước, thể hiện sự đoàn kết trong hợp tác vì hoà bình, an ninh của mỗi nước cũng như của khu vực.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh, ngài Tawin Pleansri và các đại biểu dự buổi tiếp.

Ngài Tổng thư ký tái khẳng định chính sách của Thái Lan là không cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào lợi dụng địa bàn Thái Lan để hoạt động chống phá Việt Nam cũng như các nước láng giềng; đồng thời sẽ có các biện pháp tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Bộ Công an Việt Nam đi vào chiều sâu trong công tác phòng, chống tội phạm.

Đại tướng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của ngài Tawin Pleansri và đánh giá cao kết quả chuyến thăm, làm việc của Đoàn với các đơn vị chức năng của Việt Nam. Đồng chí Bộ trưởng nêu rõ, sự hợp tác về chính trị – an ninh giữa hai nước là bước tiến quan trọng với mục tiêu thúc đẩy thực hiện tuyên bố chung trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Đề cập đến nội dung hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các đơn vị hữu quan của Thái Lan, Đại tướng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đánh giá cao những nỗ lực hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật của Thái Lan với Việt Nam trong thực hiện Hiệp định hợp tác phòng, chống tội phạm, nhất là trong hợp tác trao đổi thông tin, tình hình hoạt động của các loại tội phạm có yếu tố nước ngoài…

Đại tướng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đề cập đến một số vấn đề về thúc đẩy quan hệ hợp tác, trao đổi các đoàn cấp cao sang thăm, dự hội nghị và đề nghị ngài Tổng Thư ký với vai trò, ảnh hưởng của mình trong cơ quan hoạch định chính sách an ninh của nội các Thái Lan sẽ có nhiều biện pháp, sáng kiến để thúc đẩy nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới.

N.L


(Theo www.lehonganh.net)

0 nhận xét:

Post a Comment